Cùng với những hành động nhỏ của các tin thêm lên để tạo ra sự thay đổi lớn, “cạnh tranh” nước mùa hè “đã vấn được sự tham dự nhiệt tình của nhiều người trẻ để mang lại cho sạch nguồn nước và thói quen tuyên truyền tần tiện nước để cả thảy mọi người. Cùng thanh minh ý tưởng” của Lu ” được gửi đến nó, được không?
Nhiều ý tưởng nước uống được độc đáo của giới trẻ
Hệ thống hứng nước mưa
Gia đình nhân chứng sống hai sông Yongding (Hải Lăng – Quảng Trị) phải vật lộn hàng ngày để các khu phố khác cho nước uống và cuộc sống hàng ngày, bạn Hoàng Công Nhớ tòa nhà ý tưởng lấy cảm hứng từ hệ thống và lưu trữ nước mưa cung cấp cho người dân địa phương.
Nhớ cho biết nước Yongding đang bị ô nhiễm nặng từ đất và các loại thuốc trừ sâu hóa học độc hại, rác thải sinh hoạt … cho nên, người ta không còn dùng nguồn nước này để uống, rửa hoặc các hoạt động nấu ăn hàng ngày. Tôi dự án sẽ được hưởng lợi khoảng 170 đứa ở 35 hộ gia đình có nước sạch để rửa, nấu bếp …
“Ngoài việc xây dựng một hệ thống lưu trữ, và lọc nước mưa, tôi sẽ in các tài liệu phổ thông, truyền thông về tằn tiện nước, hiệu quả sử dụng nước cho người dân,” tôi nói.
Biến đổi khí hậu và tác động môi trường của việc đưa ra nhiều khu vực ven biển ở nước ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi độ mặn, ảnh hưởng đến tài nguyên nước, nông nghiệp và ngư dân. tiêu biểu là khu vực Cần Giờ (thành thị), không chỉ mặn, tình trạng lở bờ sông và cửa sông ven biển và nơi nghiêm trọng.
Các giải pháp mà bạn dừa nước nhóm, Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học thành phố Hồ Chí Minh, làm cho cây dừa nước được trồng để giữ đất xói mòn và kiểm soát và ngăn chặn thâm nhập mặn.
Các tính năng độc đáo của ý tưởng là để được chỉ dẫn để khai khẩn lợi. cao hơn từ nước dừa, hoàn toàn khác nhau từ việc bán buồng trái như trước. Nó được chiết xuất từ buồng nhựa gốc dịch để giải nén lòng đường hoặc nước rượu dừa có giá trị kinh tế cao hơn so với bán trái cây, nhưng mọi người vẫn làm ngày bữa nay.
Với mô hình trồng dừa nước, nhóm dự án không chỉ giải quyết vấn đề môi trường, tài nguyên nước, mà còn giúp phát triển kinh tế địa phương trong các lĩnh vực cụ thể gần các cửa sông, cửa sông. Dự án thành công có thể được ứng dụng ở nhiều địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh …
Bên cạnh cung cấp các giải pháp về nước sạch, kiểm soát ô nhiễm nước, nhiều thí sinh trẻ với những ý tưởng độc đáo Tuyên truyền tùng tiệm nước. Việt Bùi Anh (Đại học Tài nguyên và Môi trường HN) chọn đối tượng nông dân để bắt đầu.
Ông Việt cho biết, “Việc dùng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước, dự án của ông sẽ giúp đổi thay nếp trong cuộc sống hàng ngày và sản xuất của người nông dân có nước sạch”. Với khẩu hiệu tuyên truyền “Nghĩ nhanh, hành động nhanh chóng, nước sạch”, Việt Anh trông coi sẽ giúp cộng đồng nhận thức rõ hơn về tầm quan yếu của nguồn nước sạch.
Trong khi đó, nhóm Red Heart để chọn tạo thành một bộ phim ngắn để chuyển tải tất những thông điệp về nước và môi trường cho người sử dụng. Bộ phim “The Word of Water” được xây dựng với hình ảnh sống động và các phương pháp mới, hy vọng sẽ đạt 2 triệu lượt xem và cảm thấy rằng truyền thông tập.
“Mùa hè nước” là một hoạt động của quỹ, “A tỷ m3 nước” do Sở Tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên, Môi trường và nhãn nghi Một Rinse thời phối hợp thực hành.
Xem thêm : Dòng sông bốc cháy vì ô nhiễm .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét